fbpx

Hotline: 0708 57 66 88

Email: phanchungbds@gmail.com

Khởi công hầm chui 3 tầng nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh

Giao thông khu vực Quận 7 ngày càng trở nên bức thiết do sự phát triển liên tục; mật độ dân số tăng cao, phát triển kinh tế thường sẻ gắn liền với văn hóa xã hội và yêu cầu phát triển đồng bộ về hạ tầng.

Giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên tắc nghẽn

Tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh vấn đề tắc nghẽn; quá tải xãy ra thường xuyên do không đáp ứng được nhu cầu di chuyển liên tục của người dân vào giờ cao điểm.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên tắc nghẽn

Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên tắc nghẽn

Chính vì lẽ đó, từ năm 2017, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. HCM đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM vừa cho biết Việc xây dựng nút giao thông này sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên tại khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ;góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội khu vực phía Nam TPHCM.

Chuyển chủ đầu tư dự án hầm chui 3 tầng cho đơn vị khác

Mới đây, UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương chuyển chủ đầu tư hai dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; quận 7 và Xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3).

Mô hình hầm chui Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh

Mô hình hầm chui Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh

UBND TP. HCM chấp thuận chuyển 2 dự án này từ Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty IPC) sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

UBND TPHCM cũng chấp thuận chủ trương chuyển chủ đầu tư dự án bồi thường; giải phóng mặt bằng phục vụ việc xây dựng hoàn thiện nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọcầu Rạch Đỉa (giai đoạn 3) từ Công ty IPC sang Ban Đền bù GPMB quận 7 ( thuộc UBND quận 7).

Kinh phí và dự kiến hoàn thành dự án hầm chui Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh

Dự án sẽ xây mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 480m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe; kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Đối với hầm ký hiệu HC1: Phần hầm kín dài 60m; phần cầu chìm dài 36m (xử lý giao cắt với tuyến metro số 4 theo quy hoạch); phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 200m, phía quốc lộ 1 dài 184m.

Đối với hầm ký hiệu HC2: Phần hầm kín dài 64m; phần cầu chìm 36m (xử lý giao cắt với tuyến metro số 4 theo quy hoạch); phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 200m, phía quốc lộ 1 dài 180m.

Đặc biệt sẽ tách dòng xe container, xe có tải trọng lớn ra khỏi dòng xe hỗn hợp; xe máy, đảm bảo an toàn giao thông. Hiện tại dự án đã hoàn tất việc di dời hệ thống cáp viễn thông; đối với hệ thống điện cao thế 220kV và ống cấp nước, đang hoàn tất phương án thiết kế di dời để thống nhất thỏa thuận phương án di dời một lần cho cả giai đoạn 1 và giai đoạn hoàn thiện với các đơn vị liên quan.

Tháng 12 năm nay sẽ khởi công xây dựng;dự kiến hoàn thành vào năm 2022, tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng; từ ngân sách TPHCM.

Trong đó, 538,3 tỷ đồng chi phí xây dựng; 155,6 tỷ đồng chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật; 21 tỷ đồng chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, còn lại 84 tỷ là chi phí dự phòng.

Khi đi vào hoạt động công trình này nhất định sẻ giải quyết được vấn đề tắc nghẽn bấy lâu của giao lộ này; giá bất động sản này cũng hứa hẹn có biến động tích cực quanh khu vực này.

Theo Nhịp sống trẻ

Xem thêm>>> Căn hộ Sunshine Diamon River ngay công viên mũi đèn đỏ Quận 7

© 2018. Bản quyền thuộc về www.nhadathcm247.com.vn

0708 57 66 88